วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

Whole Language Apporach

การสอนภาษาแบบองค์รวม(Whole Language Approach)

        นักการศึกษามีความเชื่อว่า ผู้เรียนจะเรียนรู้ได้ดีที่สุด เมื่อผู้เรียนเรียนรู้ภาษาชิ้นต่อชิ้น แต่พวกเขาจะทำงานเมื่อเข้าใจเนื้อหาทั้งหมด การจัดสภาพการณ์ให้เด็กเรียนรู้การสื่อสารซึ่งกันและกันอย่างมีปฏิสัมพันธ์และมีความหมายด้วยสถานการณ์จริง และเรียนรู้การใช้ภาษาเป็นองค์รวมโดยไม่แยกกิจกรรมการอ่าน การเขียน การพูด และการฟังออกจากกัน สร้างบรรยากาศการเรียนรู้การอ่านจากผลงานการเขียน เรียนรู้การเขียนจากการอ่าน เรียนรู้ภาษาจากสภาพแวดล้อม วรรณกรรมและการเลียนแบบ กระตุ้นให้เด็กแสดงการสื่อสารผ่านกระบวนการคิดตลอดเวลาและใช้ภาษาจากแรงจูงใจภายในไม่ใช่การบังคับ ส่งเสริมให้เด็กกล้าพูด กล้าอ่าน และกล้าเขียนโดยไม่กลัวผิด
  • Vygotsky (1987) มีความเชื่อเกี่ยวกับธรรมชาติของการเรียนรู้ทางสังคม
วิดีโอเพื่อศึกษาเพิ่มเติม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น